วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการประชุมศูนย์ประกันสุขภาพ วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2558

บันทึกการประชุมศูนย์ประกันสุขภาพ
วันที่  9 มีนาคม 2558
.....................................................................................................................................................
ผู้เข้าร่วมประชุม
  1. นายเดชา สายบุญตั้ง
  2. นายนุกูล มิ่งแก้ว
  3. นางจิราพรรณ สุวรรณท้าว
วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบจากกรรมการบริหาร
    • ผลการพิจารณาการขออนุมัติจ้างลูกจ้างชั่วคราวนอกเงินงบประมาณ (เงินบำรุง) คณะกรรมการบริหารอัตรากำลังคน ได้มีมติอนุมัติการจ้างลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งพนักงาน ผู้ช่วยเหลือคนไข้ (จ้างใหม่/รายวัน) 2 ราย 
    • การลงโทษบุคลากรที่ไม่ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย โดยพิจารณาลงโทษว่ากล่าวตักเตือน 
    • เรื่องการขอย้ายของข้าราชการและลูกจ้าง รอบที่ 1 ประจำปี 2558 สสจ.เลย.แจ้งให้ จนท.ที่ประสงค์จะขอย้ายสถานที่ปฏิบัติงาน ให้ส่งใบขอย้ายที่เสนอผ่านความเห็นชอบจากหัวหน้าฝ่าย/งานแล้วรวบรวมส่งให้ฝ่ายบริหารภายในวันที่ 10 มี.ค.58 ด้วย เพื่อจะได้จัดส่งให้ สสจ.เลย พิจารณาต่อไป กลุ่มการพยาบาลเสนอชื่อผู้แจ้งความประสงค์ ได้แก่ นางสาวดาวศิริ มนตรี พยาบาลวิชาชีพ หอผู้ป่วยใน 2 ขอย้ายไปลงตำแหน่งภายใน รพ.สต. สสอ.เมือง ที่ประชุมมีมติไม่ให้ย้าย เนื่องจากมีความสำคัญต่อการพัฒนางานตามแผนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาล 
    • การสรรหาตำแหน่งพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ได้รับการเพิ่มเติม 3 ตำแหน่ง ได้แก่ นวก.คอมพิวเตอร์ 1 ตำแหน่ง และพนักงานประกอบอาหาร 2 ตำแหน่ง ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายเสนอกรรมการเพื่อพิจารณา
    • คลินิกโรคตา วันที่ 19-20 มีนาคม 2558
วาระที่ 2 เรื่องเพื่อพิจารณาและถือปฏิบัติ 
  1. งานพัฒนาคุณภาพ
    1. การประเมินสมรรถนะรอบที่ 1 ต.ค.57-มี.ค.58
    2. การติดตามตัวชี้วัดรายบุคคล ปี 2558
    3. การรายงานทบทวนความเสี่ยง 
    4. การเตรียมรับการเยี่ยมสำรวจภายใน คณะกรรมการบริหารคุณภาพมีมติการติดตามเยี่ยมสำรวจภายในหน่วยงานต่างๆ ในระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2558
  2. เรื่องแจ้งเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
    1. แนวทางการการดำเนินงานขึ้นทะเบียนบัตรประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าว โดยนโยบาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งพิจารณา ว่าจะดำเนินการ ต่ออายุบัตรประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าวหรือไม่ ค่าบัตรประกันสุขภาพจำนวน 2,200 บาท โดยแบ่งออกค่าตรวจสุขภาพ 600 บาท (เก็บไว้ที่โรงพยาบาล) และเก็บไว้จัดสรร 1,600 บาท การจัดสรรเงินจะแบ่งออกเป็น 3 หมวด คือ เก็บไว้ที่โรงพยาบาลที่ขึ้นทะเบียน ,ส่วนที่สอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและส่วนกลางการคุ้มครองบัตรมีอายุ 1 ปี ในปี 2557 การขึ้นทะเบียน แรงงานต่างด้าวและบัตรประกันสุขภาพ ต้องไปจัดทำที่ รพ.เลย (one stop service) แห่งเดียว ตามคำสั่งของ คสช.และปัจจุบันคงเหลือเพียงขึ้น ทะเบียนบัตรประกันสุขภาพ เท่านั้น 
    2. งานประกันสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ขอเชิญหัวหน้างานประกันสุขภาพ หัวหน้าฝ่ายการพยาบาล และหัวหน้างานการเงิน ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการเบิกจ่ายเงิน E-Claim ในวันที่ 11 มีนาคม 2558 ห้องประชุม 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย กรรมการบริหารมอบหมายให้เข้าร่วมประชุม
    3. แนวทางการบริหารจัดการและเรียกเก็บเงินชดเชยค่าบริการทางการแพทย์ ในการให้บริการผู้ป่วยสิทธิประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าว ผู้มีปัญหาสถานะสิทธิ และกรณีผู้ป่วยนอกสิทธิบัตรประกันสุขภาพ นอกเครือข่ายในจังหวัดเลย โดยจะใช้ข้อมูลจากรายงาน นค.1 และให้ส่งข้อมูลทุกภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป งานประกันสุขภาพจังหวัดเลยจะแจ้งข้อมูลทาง website ของ สสจ.เลย ให้หน่วยบริการตรวจสอบและแจ้งแก้ไขภายในวันที่ 20 ของ หากไม่มีการแก้ไขจะนำเสนอเข้าที่ประชุม ปสน.เพื่อพิจารณาอนุมัติและดำเนินการโอนเงินให้หน่วยบริการภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป (ร่างเกณฑ์การจัด คือ จัดสรรให้ในกรณีที่มีใบส่งต่อ หรือใบนัด 300 บาท/visit และกรณี walk in = 200 บาท/visit
วาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ
  1. การสอนว่ายน้ำแก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จะเปิดสอนในช่วงเย็น รับสมัครกลุ่มละ 5 คน เริ่ม วันอังคารที่ 17 มีนาคม เป็นต้นไป วันอังคารและพฤหัส (ภญ.วิมลฉัตร) 17.00-18.00 น. และ 18.00-19.00 น. วันพุธและศุกร์ (ภญ.ดาริน) 17.00-18.00 น. และ 18.00-19.00 น. 
  2. กิจกรรมเพาะกล้าตาโขนน้อยช่วงปิดเทอม ขอให้บุคลากรที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเด็ก เสนอโครงการได้ที่กองทุนเพาะกล้าตาโขนน้อย งานศูนย์ประกันสุขภาพ